วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559



    


บันทึกครั้งที่ 5
EAED1102 คุณลักษณะครูปฐมวัย
 
วันอังคารที่20กันยายน2559เวลา 10.30-12.30 น.
 
 
 


    นี่คือตัวป้ำในสัปดาห์ที่ 5 ของวันนี้ วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้า เพื่อนบางคนก็ไม่ได้มาเรียน เมื่อฉันเข้าห้องมาฉันก็นำใบนี้มาป้ำทันที หน้าตาอาจารย์และเพื่อนยิ้มแย้มมาก
 
 
 จากนั้นอาจารย์เบียร์ได้ให้ทุกคนนำใบหน้าต่าง 4 บานที่ให้การบ้านไว้เอามาส่งและอาจารย์จะอ่านช่องที่ 3 ที่แต่ละคนเขียนให้ฟังและให้ทุกคนทายกันเอาเองว่านิสัยของใครเป็นยังไง เมื่ออาจารย์อ่านทุกคนก็หัวเราะบ้าง ชอบบ้างและเดากันไปเองบ้างว่าของใคร กิจกรรมนี้ทำให้ฉันรู้ว่านิสัยของคนเราแตกต่างกัน และควรเข้าใจ หันหน้าเข้าหาซึ่งกันและกัน ยอมรับตัวตนของเพื่อนให้ได้ไม่ว่าจะเป็ยอย่างไรก็ตาม

 
จากนั้นอาจารย์เบียร์ทบทวนเพลงให้ทุกคนฟังทั้ง 2 ใบ และจะให้ทุกคนเลือกเพลงที่ตนเองชอบหรือร้องได้ โดยให้เวลาฝึกร้อง 20 นาที จากนั้นจะให้ออกมาแนะนำตัว ทักทายอาจารย์และเพื่อนๆ และนำเสนอเพลงที่ตนร้อง โดยร้องผ่านไมค์โคโฟนหน้าห้องเรียน  ซึ่งฉันก็เลือกเพลง จ้ำจี้ดอกไม้มาร้อง ฉันก็รู้สึกตื่นเต้น แต่จะไม่เขินอายเพื่อเป็นการฝึกให้ตัวเองชิน แต่เมื่อร้องออกมาฉันก็ร้องได้ดี เพื่อนๆก็ปรบมือให้อย่างน่ารักมาก
 
 
 
 
 นี่คือภาพที่ฉันออกมาร้องเพลงจ้ำจี้ดอกไม้ หน้าห้องเรียน ฉันรู้สึกมีความสุขและสนุกมาก
 

หลังจากนั้นอาจารย์เบียร์ได้ให้ทุกคนคัดบทกลอนนี้
"ครูคือใคร"      
โดยคัดแบบตัวอักษรเหลี่ยมตามที่เคยฝึกคัดมาในใบงานโดยให้เวลาคัดครึ่งชั่วโมง

 

 
และนี่ก็คือภาพผลงานที่ฉันได้คัด  แต่ฉันก็คัดช้าและมัวแต่บรรจงคัด บางตัวฉันอาจจะจำไม่ได้ว่าตัวเหลี่ยมแบบไหน จึงเอาใบตัวอย่างออกมาดูบ้าง และอาจารย์ได้บอกท้าย
คาบเรียนว่า..สัปดาห์หน้าจะให้คัดอีก และทุกคนต้องคัดได้สวยกว่านี้


ประเมินตนเอง : วันนี้ฉันได้เรียนวิชานี้รู้สึกว่าเร็วมากเพราะเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว วันนี้ได้ทำกิจกรรมมากมายทั้งร้องเพลงหน้าห้องเรียน ตอนแรกฉันก็ตื่นเต้นเหมือนแต่พยายามร้องให้ออกมาดีที่สุดและเป็นธรรมชาติไม่เขินอาย ฟังดูแล้วก็เพราะดีเหมือนกัน และเขียนคัดบทกลอน "ครูคือใคร" ฉันได้รู้ว่าฉันควรเตรียมตัวให้เร็วและไม่ควรทำงานช้าเกินเวลา เพราะจะทำให้เสร็จไม่ทัน
 
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ ในวันนี้น่ารักมาก และบางคนก็ตลกดี ทำให้ฉันได้หัวเราะ บางคนออกมาร้องเพลงก็ร้องเพี้ยนบ้างสำหรับบางคนอาจารย์เบียร์ก็ได้สอนร้องใหม่ไปด้วย
 
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เบียร์น่ารักมากวันนี้ สอนได้สนุก ร้องเพลงเพราะ และวันนี้อาจารย์เบียร์ก็ได้ให้เล่นเกมบอกชื่อจังหวัด ชื่อต่างๆอีกมากมาย เพื่อฝึกปฏิภานไหวพริบของแต่ละคน และบางคนเมื่อตอบไปอย่างเร็วก็อาจไม่ทันคิด ไม่ตรงคำถามบ้าง ทำให้อาจารย์เบียร์ขำออกมา แต่ฉันก็ตอบได้ทุกครั้งเหมือนรู้สึกสนุกมาก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น