วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559

 
บันทึกครั้งที่ 10
วันอังคารที่ 15 พฤหัสบดี พ.ศ 2559 เวลา 10.30 -12.30 น.
EAED1102 คุณลักษณะครูปฐมวัย
 
                          
 
วันนี้ฉันมาเร็วและวันนี้จะได้ตัวปั๊มเป็นวันสุดท้ายแล้ว เพราะเรียนมาและอาจารย์ก็จะสอบพวกเราในสัปดาห์หน้า
 
 
 
  วันนี้ อ. เบียร์ได้แจกเพลงใหม่ให้ รวมกับของเก่าเป็น 5 ใบ อ.เบียร์ได้ทวนเพลงใบเก่าให้บางเพลง ให้ร้องจนคล่อง เพลงใหม่ที่ได้มีง่ายและก็ยากบ้างแต่ฉันร้องได้ และชอบที่ อ.เบียร์ร้องให้ฟัง เมื่อ อ.เบียร์สอนร้องไปเรื่อยๆ อ.เบียร์บอกว่าสัปดาห์หน้าเป็นวันสุดท้ายแล้วในการเรียน และคาบต่อไปจะสอบร้องเพลง โดยกติกามีอยู่ว่า อ.เบียร์จะใส่เพลงทั้งหมดไปในกล่องให้เราจับฉลาก และ อ.เบียร์จะจับฉลากเลขที่ว่าใครจะออกมาร้องก่อน ฉันฟังแล้วต้องมีลุ้นแน่ๆ แต่ก็กลัวได้เพลงยากๆเหมือนกัน อ.เบียร์บอกว่าจะให้แผ่นเพลงปฐมวัยสำหรับเด็กไปฟัง และให้ไปฝึกร้องตามในแผ่น ซึ่งมีเพลงมากมาย ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ดู อ.เบียร์เปิดให้ดูไม่กี่เพลงก็ปิด และให้ไปแจกจ่ายกันเอง มี 2 แผ่น
 
 
 
 
จากนั้น เหลือเวลา 1ชั่วโมง อ.เบียร์ได้ให้พวกเราตัดกระดาษ และมีสีเมจิกให้โยแบ่งกระดาษและสีกันเป็นกลุ่มๆ และ อ.เบียร์ก็ให้ดูตัวอย่างประวัติส่วนตัวของพี่ปี 2 คร่าวๆในกระดานและให้ทุกคน เขียนประวัติส่วนตัวส่งโดยเขียนตัวอักษรหัวกลม ตัวเหลี่ยม ให้สวยงาม แล้วแต่เราว่าจะเขียนประวัติส่วนตัวอะไรไปบ้าง โดยให้เวลาภายใน1 ชั่วโมง ตอนแรกฉันก็ลังเลกลัวเขียนไม่สวยแต่ฉันก็ตั้งใจเขียนมาก แต่มีผิดบ้างเล็กน้อย
 
 
เสร็จแล้วค่ะ นี่คือลายมือของฉัน และประวัติของฉันเอง อาจจะไม่สวยมาก แต่ดูรวมๆแล้วก็พองาม
ใช่มั้ยคะ ปัญหาในการเขียนอาจจะช้าไปนิดนึงแต่ก็ทันเวลาพอดี
 
 
 นี่คือผลงานการคัดลามมือหัวกลมตัวเหลี่ยมของพวกเราค่ะ  " พวกเราสัญญาว่าจะตั้งใจคัดลายมือให้สวยต่อๆไปจนชำนาญค่ะ
และจะเป็นครูที่ดีตามคำสอนของอาจารย์นะคะ "
 
 
 
ประเมินผล
ประเมินตนเอง : วันนี้ฉันตั้งใจร้องเพลงและสนุกมากๆ ในการเรียน แถมยังได้ฝึกคัดลายมือและรู้ว่าตัวเองต้องปรับปรุงด้านไหนบ้าง เป็นข้อคิดดีๆสำหรับฉันก็ว่าได้
 
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆดูตั้งใจฝึกร้องเพลงเหมือนกัน ส่วนเรื่องลายมือบางคนก็มีข้อผิดพลาดเยอะ และบางคนก็เขียนไม่ทันบ้าง แต่ก็ออกมาดูดี
 
ประเมินอาจารย์ : อ.เบียร์พูดเพราะมากค่ะ ยิ้มตลอดเลยเวลาพูดหรือร้องเพลง สะกดทุกคนให้ตั้งใจฟัง
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น