วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559

 
บันทึกครั้งที่ 8
วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 เวลา 10.30 - 12.30 น.
EAED1102 คุณลักษณะครูปฐมวัย  
 
 ...วันนี้ฉันมาเร็วเป็นพิเศษ และเห็นเพื่อนๆบางคนมาสายบ้างด้วยเหตุผลอาจจะรถติด อาจารย์ดูยิ้มแย้มแจ่มใส   น่ารัก วันนี้ อ.เบียร์ได้แจกแผ่นเพลงใบใหม่ให้ทุกในห้อง และได้ร้องเพลงให้ฟังและพวกเราร้องตาม ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เพลงใหม่ แต่ก็รู้สึกร่าเริงมากในวันนี้
 
 
  อ.เบียร์ได้สอนให้ทุกคนร้องเพลงในห้องทีละเพลง ฉันฟังทำนองก็ดูเหมือนจะร้องไม่ได้ แต่เมื่อฉันฝึกร้องบ่อยๆก็ร้องได้ และถูกทำนองดีขึ้นเรื่อยๆ อ.เบียร์ได้ตีให้จังหวังตามเพลง ฉันชอบฟัง         อ.เบียร์ร้องเพลงเพราะเสียงน่ารัก ไพเราะดี และเวลาร้องเพลงก็ดูมีความสุข
 
 
 
 

 
            ต่อมา อ.เบียร์ได้สอนเรื่องปัญหาของครูปฐมวัยที่มักพบในโรงเรียน กับการให้คำแนะนำผู้ปกครองเด็กแต่ละคนซึ่ง อ.เบียร์ก็นำมาให้ดูและบรรยายให้ฟังถึงปัญหาเหล่านั้นที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเปิดภาพตัวอย่างให้ดูประกอบไปด้วย ซึ่งเด็กที่มีปัญหาเหล่านี้ก็มีหลายสาเหตุ เช่น การดูดนิ้วมือของเด็ก เด็กติดขวดนม เด็กฉี่ อึ ไม่เป็นที่  เด็กร้องอาละวาด เด็กทำร้ายเพื่อน เด็กแกล้งเพื่อน เด็กพูดคำหยาบ  เด็กพูดโกหก เด็กฝันร้าย เด็ดก้าวร้าว เด็กไม่ยอมนอน เด็กมีพัฒนาการช้า เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้เมื่อผู้ปกครองต้องการคำแนะนำเราควรมีวิธีพูดอย่างไรให้ผู้ปกครองเข้าใจและนำไปปฎิบัติตาม เมื่อได้เรียนเรื่องนี้แล้วก็รู้สึกนึกถึงน้องหรือเด็กๆแถวบ้านที่เคยเลี้ยงมาและอยู่ด้วยกันว่าต้องสังเกตุเขาให้ดีๆ และจากนั้น อ. เบียร์ก็ได้เปิดคลิปเด็กที่ต่อยเพื่อนแล้วร้องให้ดู เพื่อนในห้องก็หัวเราะและชอบกับความน่ารักและไร้เดียงสาของเด็กมาก
 
 
ประเมินผล
 
ประเมินตนเอง : วันนี้ฉันรู้สึกสนุกกับเพลงที่ร้องและ ดูตั้งใจเรียนและจดบันทึกด้วย และฉันก็ชอบดูคลิปต่างๆที่ อ.เบียร์นำมาเปิดให้ดู
 
ประเมินเพื่อน : เพื่อนก็ตั้งใจเรียนดี ดูตลกเฮฮา และขำกับคลิปเด็กมาก
 
ประเมินอาจารย์ : อ. เบียร์มีความน่ารักและดูเรียนร้อยในอิริยาบถต่างๆ และยังสอนเก่งทำให้ทุกคนในห้องสนใจด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น